Theo NHK, ngành du lịch của Nhật Bản đang có những tín hiệu khôi phục đáng mừng.

Vé Shinkansen cho kỳ nghỉ Obon bán chạy gần bằng trước đại dịch 

Vé Shinkansen cho kỳ nghỉ Obon bán chạy gần bằng trước đại dịch / Photo: https://japanrailandtravel.com

Lượng đặt chỗ trên các chuyến tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản đã gần trở về với mức trước đại dịch vào trước kỳ nghỉ hè. Tháng sau sẽ đánh dấu kỳ nghỉ lễ “Obon” đầu tiên trở lại kể từ khi chính phủ hạ cấp COVID-19 xuống cùng loại với cúm mùa.

Các hãng vận hành Shinkansen cho biết hành khách đã đặt trước 2,17 triệu chỗ trong các ngày từ 10 đến 17 tháng 8.

Con số trên đạt 93% của năm 2018 và tăng 52% so với năm 2022. Lượng đặt chỗ đến và đi từ Tokyo đạt khoảng 90% so với mức trước đại dịch. Vé đặt trước trên tuyến Tokaido Shinkansen đã phục hồi tới 95% so với trước đại dịch. Tuyến Tohoku thì phục hồi được tới 92%.

Trên tuyến Sanyo Shinkansen kết nối Osaka với Fukuoka, lượng đặt trước là 89%, trong khi đó tuyến mở rộng Kyushu Shinkansen đạt 83%. Các hãng khai thác dịch vụ cho biết nhu cầu di chuyển xa trong nước bằng Shinkansen dịp này đang tăng cao.

Lượng du khách Nhật đến Tokyo trở lại mức trước COVID

Lượng du khách Nhật đến Tokyo trở lại mức trước COVID/ Photo: https://www.japan-guide.com

Chính quyền Thủ đô Tokyo ước tính rằng số lượng du khách Nhật đến thủ đô trong năm ngoái đã tăng trở lại mức trước đại dịch.Cứ 3 tháng 1 lần, giới chức Tokyo khảo sát các cơ sở du lịch ở thủ đô để ước tính số lượng du khách trong và ngoài nước.

Kết quả khảo sát cho thấy uớc tính có khoảng 542,67 triệu du khách Nhật đến Tokyo trong năm 2022. Con số này chỉ giảm 0,1% so với năm 2019, một năm trước đại dịch vi-rút corona. Về nguồn thu, du khách Nhật đã chi tiêu khoảng 4,62 nghìn tỷ yên, tương đương khoảng 32,7 tỷ đôla. Con số này cũng đã trở lại mức trước đại dịch.

Giới chức ước tính rằng khoảng 3,31 triệu du khách nước ngoài đã đến Tokyo trong năm ngoái, thấp hơn khoảng 78% so với năm 2019. Ước tính, du khách nước ngoài đã chi tiêu khoảng 2,9 tỷ đôla.

Đại diện chính quyền thủ đô cho biết dữ liệu cho thấy ngành du lịch của Tokyo phục hồi cả trước khi COVID-19 được phân loại lại xuống cùng nhóm với cúm mùa vào tháng 5.

Nguồn tin: NHK World Japan/ Ảnh bìa: https://jw-webmagazine.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here